Saturday, January 29, 2011

Đã có người tử vong về H1N1 tại Singapore!


Singapore - Dịch H1N1 trở lại

Bệnh viện Trung ương Singapore (SGH) đã khẳng định vào trường hợp  ca bệnh tử vong liên quan đến hội chứng H1N1 năm nay. ST PHOTO: WANG HUI FEN


Ngày thứ 7, 29/1/2011 Bệnh viện Trung ương Singapore(SGH) đã khẳng định với báo chí ca tử vong đầu tiên liên quan đến H1N1 tại Singapore.
Theo tin cho biết, Ông Mohd Lazim Kalang, 77 tuổi công dân Singapore đã tử vong bởi triệu chứng nhiễm trùng phổi( từ nguyên gốc là lung infection). Ông Mohn chết sau một thời gian điều trị cách ly kể từ ngày 15 tháng 1 do biểu hiện sốt.
Vấn đề đặt ra là: Liệu có biện pháp nào phòng ngừa trong phạm vi SGH đối với người đến thăm khám tại viện? Câu trả lời từ phía người phát ngôn viện SGH là không vì hiện tại các biện pháp cần thiết đã được thực thi theo yêu cầu của Bộ Y Tế Singapore và do vậy không nhất thiết phải có thêm biện pháp bỗ xung nữa.
H1N1 đã được y học thế giới thừa nhận là một trong ba loại cúm phổ biến và nguy hiểm hiện nay trên thế giới. Đối tượng tác động tức thời của bênh này là bệnh viêm phổi ( ở Việt Nam ta gọi là bệnh viêm phổi cấp thay cho bệnh cúm H1N1 có lẽ là theo cách nói này).Không những vậy, bệnh còn có thể ảnh hưởng đến độ tuổi trẻ nếu sức đề kháng và miễn dịch yếu.
Tuy nhiên,bệnh này chưa buộc chính phủ Singapore nâng mức cảnh báo phòng dịch trên qui mô lớn.Bà con ta sang du lich Singapore trong dịp Tết Nguyên Đán vẫn ra vào vô tư Singapore. 
Hi vọng là như vây.

Nguyễn Thế Tuấn Singapore

No comments:

Post a Comment