Tuesday, April 5, 2011

Cù, ông sẽ ở tù hết 7 năm không?

Ông luật sư họ Cù, người đang làm rình rang dân mạng nước Việt ta cũng làm mình phải "bình loạn ' tí ti.
Ông Cù có một lý lịch hoàn hảo: Con một " khai quốc công thần" và con của một nhà thơ lớn, học vô cùng bài bản ở Pháp quốc.Thế thì chả có lý gì Ông Cù không có một tương lai nếu chiểu theo tiêu chí của chế độ và hậu đãi của nhà nước cho con cái của các bậc công thần. Nhưng ông không làm thế mà đi ngược lại, ông làm thế bởi  ông trót nhiễm " tây học" mất rồi và hình như ông cũng có "vấn đề" vì những việc ông làm có lẽ cũng vì nước vì dân khi kêu gọi công bằng và dân chủ.Vấn đề là cách ông làm và điều ông nói rất "ngông" không nói là " đại ngông" khác hẳn với cách mà tuyệt đại con dân nước Việt không dám nói và không dám làm. Ông kiện Thủ Tướng, Ông ứng cử quốc hội... và đương nhiên là trượt từ vòng " gửi xe".Và ông dấn lên, nói và viết đòi thay đổi điều 4 hiến pháp và đòi đa nguyên đa đảng.Thế là ông lĩnh 7 năm tù và 3 năm quản chế.Buồn và cũng thương cho vợ con ông( chứ không phải cho ông ) phải chịu cảnh chia lìa.
Mình không thích gì cái kiểu phát ngôn hơi quá đà của ông Cù và biết chắc việc ông làm chắc chưa đủ làm thay đổi cả một chế độ nhưng cũng phục sự dũng cảm của cá nhân ông, ít nhất ông đã  không giống như một vị luật sư điển trai  LCĐ khi vừa ra tòa đã nhổ toẹt vào cái "lý tưởng" mà mình ký tên và tham gia để hưởng lượng khoan hồng.
Hãy kiên định và bảo vệ những điều ông cho là đúng. Rồi ông sẽ không ở trong đó hết 7 năm đâu, tôi chắc đấy.

2 comments:

  1. Nhiều người tin sẽ có dàn xếp tỉ số. Nhưng diễn biến có vẻ bất ngờ, có thể nằm ngoài tình huống dự định của đôi bên. Dù sao, tôi cũng nghĩ như Nguyễn Thế Tuấn, CHHV đã giữ được tư cách và ông ta sẽ không ngồi hết 7 năm như toà đã tuyên án...

    ReplyDelete
  2. vâng.Tôi tin là sẽ là giơ cao đánh khẽ trong phiên tòa phúc thẩm tới đây thôi.

    ReplyDelete