Sunday, January 30, 2011

Dân Singapore đón chờ tin từ kế hoach Năm tài chính 2011


Mr Tharman Bộ trưởng Tài chính Singapore' -- ST PHOTO


Ngày 18.2 Chính phủ Singapore sẽ công bố kế hoạch năm tài chính mới 2011 trước Quốc Hội. Năm nay tin tức từ Quốc hôi chắc chắn sẽ được người dân quan tâm hơn với phản ứng của chính phủ hỗ trợ người dân trước sự leo thang của lạm phát và giá cả sinh hoạt tăng cao.
        Bật mí đôi điều về kế hoạch này, Ông Bộ trưởng tài chính Singapore trong dip tham dự khai trương đường dành riêng cho xe đạp dài 1,4 km tại khu vực Taman Jurong đã trả lời : Sẽ có tin tốt lành cho Singapore. Ông không nói cụ thể nhưng khẳng định rằng kế hoạch ngân sách năm nay không chỉ tác động đến bộ phận người có thu nhập thấp là đối tượng phải vật lộn với tình hình lạm phát tăng cao mà còn điều chỉnh đến bộ phận dân cư còn lại trong xã hội . Không thuần túy là những chính sách ngắn hạn mà đồng thời công bố các biện pháp dài hạn nhằm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Theo số liệu của cơ quan thống kê quốc gia Singapore cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng tăng 4.6 % trong tháng 12 cao nhất trong cả năm 2010 và đẩy chỉ số lạm phát cả năm lên mức 2.8 %. Cho dù đánh giá của Bộ Tài chính cho rằng đây là mức lạm phát thấp nhất khu vực nhưng đối với đa số người Singapore họ vẫn không hẳn lạc quan với những số liệu này khi mà hàng ngày giá cả cứ theo nhau tăng từ nhà ở, vật phẩm tiêu dùng.
Năm nay, Singapore cũng đang chuẩn bị cho kỳ tổng tuyên cử mới và chính vì vậy người dân không bàng quang với tin tức từ phía Chính phủ của đảng Nhân dân Hành động PAP sẽ công bố chính sách như thế nào trước quốc dân nhằm thể hiện không chỉ khả năng điều hành của chính phủ mà còn là sách lược của đảng cầm quyền trước kỳ bầu cử mới.

Nguyễn Thế Tuấn Singapore

No comments:

Post a Comment