Wednesday, August 3, 2011

Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Giao Thông Đinh La Thăng


Bộ trưởng Giao Thông Singapore đi vi hành 
Thưa Bộ Trưởng Đinh La Thăng!
Ông là một người khôn ngoan và biết thời thế. Và cho dù là người ngoại đạo với ngành giao thông nhưng nay dẫu sao Ông đã được giao một chiếc ghế nóng. 
Chiếc ghế Bộ trưởng giao thông 'nóng' cả nghĩa đen vì có đi ra ngoài đường mới thấy nóng thế nào? Biết rằng Bộ trưởng đã lâu không phải và không việc gì phải đi xe công cộng cả. Nhưng Bộ trưởng đã có thời làm cán bộ đoàn, và đã làm đoàn thì công tác vận động quần chúng của người thủ lĩnh phải được coi là số 1.
Nay, xã hội bao nhiêu năm rồi cứ cuối năm nghe các 'Táo' ngày cuối năm báo cáo về mỗi ngày 30 người xách cặp dời nhà ra nghĩa địa. Ông chắc cũng biết tại sao?
Giao thông hỗn loạn, đất nước đình đốn về kinh tế vì nút thắt của giao thông. Văn hóa văn minh thì càng không thể lý giải. Có một ví dụ gửi đến ông: Con gái tôi về đến Hà nội thăm nhà ở phố Kim Đồng Hoàng Mai. Sáng ra thấy người ta chen nhau lên xe bus, cháu hỏi: Vì sao họ phải chen nhau? Tôi đã trả lời : Vì người Việt Nam rất vội con ạ.
Nói dối đối với con trẻ là không tốt nhưng liệu tôi có cách nào nói cho cháu đây. Mong ông hãy dời ô tô công vụ và thử đi xe bus( và đương nhiên hãy cho một nhà báo tác nghiệp bí mật).Ông sẽ hiểu được giao thông và nỗi khổ của người dân.
Khi ấy ông không phải băn khoăn vì sao Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm Ông không đạt tiêu chuẩn học sinh giỏi.*
Dân chúng sẽ bầu Ông 100 % nếu ông làm được việc đó.
Xin gửi kèm ông ảnh một ông bộ trưởng giao thông nước láng giềng Singapore đi xe bus để ông học tập.
Hoan nghênh vô cùng, thưa Bộ Trưởng.

* Ông Thăng chỉ được bầu với số phiếu 71,2%

1 comment:

  1. Minister of Transportation spott on MRT, LRT and... SMRT bai viet tren strait time ngay.... con ko nho nua!!!
    Dung la ong ben nay gioi thiet phat bieu hung hon, nghe rat co ly....
    Bai bao nay co EL lop con bat phan tich !!!!HUHUHUHUUH

    ReplyDelete