Tuesday, February 1, 2011

Cẩn thận khi xuất và nhập cảnh Malaysia

Bạn thân mến,
Nếu bạn có dịp đi du lich nước ngoài đến Malaysia đặc biệt là số du khách có chương trình tour xuyên quốc gia ví dụ : Singapore - Malay - Việt Nam.Mọi việc sẽ vô cùng suôn sẻ nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ cho chuyến đi hoặc bạn có những người bạn đường tin cậy và thông thạo đi cùng. Trong bài viết nhỏ này, tôi chỉ xin mách nhỏ bạn khi đi và đến Malaysia.
Khi làm thủ tục tại các cửa khẩu xuất nhập cảnh vào nước này, khi nhân viên công vụ đã kiểm tra hộ chiếu và làm thủ tục để bạn nhập cảnh Malaysia. Bạn có trách nhiệm tự kiểm tra lại một lần nữa hộ chiếu của mình xem nó đã được đóng dấu nhập cảnh hay chưa, nếu thấy đã có dấu cho phép nhập cảnh thì mới yên tâm tiếp tục hành trình vào Malayxia .Vì sao lại có chuyện đó, thực ra không riêng việc ra vào Malay mà bất kỳ của khẩu nào trên thế giới này đều phải làm thủ tục đóng dấu xuất nhập cảnh khi ra hoặc vào quôc gia đó.
Tuy nhiên, từ bài học gần đây của một số công dân nước ngoài nhưng khi quay lại để về Singapore mới biết rằng thực tế hộ chiêu của họ dù đã được kiểm tra nhưng không đóng dấu thị thực.Thế là bị qui là xuất cảnh trái phép và lập tức thu hồi hộ chiếu, cho vào đồn cảnh sát để thẩm vấn và nếu có tiền nộp phạt thì mới được tiếp tục hành trình.Đây là câu chuyện cay đắng mà một công dân người Đức đang làm Giám đốc  một công ty tại Singapore đã bị giam 3 ngày vì lý do này và tồi tệ hơn nữa nếu bạn có tiền nộp phạt nhưng không phải bằng đông Ringit ( tiền Malaysia) cũng không được chấp nhận và nó lại có thể là lý do để bạn tiếp tục ngồi thêm trong nhà tạm giữ của cảnh sát Malaysia đấy.
Đôi lời mách bạn. cẩn thận sẽ không bao giờ là thừa cả.
Nguyễn Thế Tuấn Singapore

No comments:

Post a Comment