Friday, November 12, 2010

Du học Singapore,thông tin cần biêt

Du học Singapore, cần biết? (09/11/2010, 01:18, pm)
Để chuẩn bị cho việc du học tại Singapore, www.vietsing24.com nhắc bạn chuẩn bị chu đáo các nội dung sau:
I. Nhà ở tại Singapore
1. Thuê nhà tại Singapore
Tục ngữ Việt Nam có câu: “ Sểnh nhà ra thất nghiêp” câu này ứng với hoàn cảnh du học sinh là không sai do phải sớm thích nghi với một môi trường hoàn toàn khác biệt về văn hóa , ngôn ngữ, luật pháp và hành vi ứng xử giữa con người với con người.Sau khi hoàn tất thủ tục sang du học Singapore, câu hỏi hàng đầu của các bậc cha mẹ là : Con mình sẽ ở đâu và liệu ai là người giúp lo chỗ ăn chỗ ở cho con họ trong thời gian du học tại Singapore.Giải đáp băn khoăn của các bậc phụ huynh và các em học sinh,www.vietsing24.com xin gợi ý một số thông tin giúp quí vị như sau:
a. Loại nhà Hostel tại Singapore
Nhà ở do các trường học cung cấp còn gọi là Hostel là nơi nhận tập trung học sinh các nước sang du học sinh sống. Nhà cho sinh viên kiểu này không có nhiều và là đối tượng không nhiều học sinh lựa chọ do giá nhà không rẻ hơn nhà
dân và khá gò bó như phòng thông thường đến 4 sinh viên,internet tốc độ chậm và phức tạp do sinh sống với học sinh nhiều quốc gia.


b.    Nhà thuê cùng ở với chủ nhà hoặc thuê cả căn hộ không có chủ nhà
-       Trường hợp ở cùng với chủ nhà:
Học sinh cần chuẩn bị trước tâm lý khi sống với người bản xứ khi phải thực hiện các yêu cầu từ phía chủ nhà.Ví dụ: Thông thường chủ nhà không đồng ý cho nấu nướng như tại mỗi gia đình Việt Nam mà chỉ đồng ý dạng ligh cooking có nghĩa là nấu ăn nhẹ như nấu cháo, nấu mỳ mà không được chế biến các món ăn như xào nấu do yếu tố an toàn,vệ sinh từ chủ nhà . Thậm chí nếu sống với gia đình gốc Ấn họ sẽ có các qui định cụ thể hơn như không được chế biến thịt bò hoặc thịt lơn.
Nhà HDB:
Đây là loại nhà phổ biến tại Singapore giống nhà chung cư tại Việt Nam. Loại phòng phổ biến mà học sinh Việt Nam thường thuê là Common Room ( Phòng thường) không có toilet trong phòng. Và phòng Master room ( Phòng chính) có toilet trong phòng.
Nhà dạng Private hoặc Condominium :
Đây là loại nhà thuộc sở hữu cá nhân. Loại nhà này thông thường được thiết kết đầy đủ về nội và ngoại thất như hồ bơi, khu vui chơi cho trẻ em, bảo vệ 24/24…
Giá phòng:
Giá thuê phòng hay thuê nhà thông thường phụ thuộc vào vị trí của căn hộ :Chất lượng nhà, tình tiện nghi như gần trường học, gần ga tầu điên ngầm,bến xe bus hoặc siêu thị.
Nếu quí vị cần tìm hiểu kỹ chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp và rõ ràng từng loại cũng  như giá cả theo giá thị  trường.
Thủ tục thuê nhà:
Muốn thuê nhà tại Singapore, bạn có thể trực tiếp tìm chủ nhà để thuê nhà.Tuy nhiên, các giao dich trực tiếp giữa người thuê và người cho thuê không phổ biến do khả năng hai bên tìm đến và làm việc với nhau là khó khăn, đặc biệt là thủ tục về hợp đồng thuê không đảm bảo dẫn đến rủi ro cao cho người đi thuê.
Do vậy, việc thuê nhà tại Singapore hầu hết được sự trợ giúp của các nhà môi giới ( agent ). Kể từ 1/1/2011 theo luật về quản lý các công ty môi giới sẽ không gọi là các nhà môi giới là agent mà sẽ dùng tên gọi khác là Sale Person do người đó có thẻ hành nghề do chính phủ cấp sau khi vượt qua kỳ thi sát hạch nghiêm túc.
Thông thường hợp đồng thuê nhà( phòng) có thời hạn 1 năm.Người thuê nhà phải trả ít nhất 01 tháng tiền đặt cọc tương đương với 1 tháng tiền nhà và trả trước một tháng kể từ ngày dọn đến ở.
Chi phí cho người môi giới là ½ tháng tiền nhà thuê.
Bạn có thể tìm theo địa chỉ : www.propertyguru.com.sg search cụm từ NGUYENTHETUAN là quí vị có thể tìm thấy địa chỉ và các bố cáo về nhà ở tại Singapore do chúng tôi cung cấp cho khách hàng người Việt tại Singapre.
II.            Giấy tờ cá nhân tại Singapore

Học sinh, sinh viên sang du học bắt buộc phải có giấy tờ theo qui định của chính phủ Singapore( việc này các đơn vị tổ chức du học sẽ giúp bạn hoặc bạn chưa rõ có thể liên hệ với www.vietsing24.com để được trợ giúp .
Sinh viên Việt Nam sẽ được tổ chức khám sức khỏe toàn diên làm cơ sở để các cơ sở đào tạo nộp hồ sơ xin cấp thẻ Sinh viên.

III.           Nhập cảnh Singapore những điều nên biết

Singapore là nước khá thông thoáng trong việc cho hành khách mang hành lý là các vật phẩm , kể cả thực phẩm tươi sống như có thể mang đồ tươi, rau củ quả sang Singapore qua đường hành lý.
Tuy nhiên, cần đăc biệt lưu ý các vị phụ huynh và các em học sinh : Cấm mang thuốc lá, rượu và các loại chất kích thích chất ma túy vào Singapore.
Thuốc lá và rượu nếu bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng và có thể hạn chế nhập cảnh Singapore những lần sau.Mang chất ma túy là trọng tội tại Singapore, không có cơ hội để làm lại và sửa chữa lồi lầm đâu nên chúng tôi nhấn mạnh : Tuyệt đối cẩm hoặc sẽ nhận hình phạt tù hoặc mất mạng sống ngay khi bị phát hiện.

IV.          Ăn uống tại Singapore

Singapore là nước đa dạng về ẩm thực.Du học sinh Việt Nam có khá nhiều lựa chọn cho việc nấu nước theo ẩm thực của người Việt.Có thể khẳng định rằng Singapore có gần như đầy đủ các loai thực phẩm rau,củ quả như ở Việt Nam nên việc lo lắng của nhiều vị phụ huynh khi mang cho con quá nhiều thứ sẽ không cần thiết.
Ăn uống tại Singapore tiện lợi hơn cả Việt Nam do họ tổ chức tốt mô hình foodcourt ( tổ hợp nhiều quán ăn tại một địa điểm) giá cả hoàn toàn có thể chấp nhận được với giá một suất ăn bình quân khoảng 3 – 4 đô la Sing.

Mọi băn khoăn của Quí vị, chúng tôi có thể giải thích và hướng dẫn thêm. Liên hệ với số điện thoại + 65 83829323 begin_of_the_skype_highlighting              + 65 83829323      end_of_the_skype_highlighting hoặc email nguyenthetuan74@gmail.com Mr Nguyễn Thế Tuấn ( LEE) để được trợ giúp

No comments:

Post a Comment